Saturday, 21 February 2009

Chấn chỉnh thi công đào đường tại TPHCM - Nói nhiều, làm ít

Cách đây 2 tuần, tại buổi công bố kế hoạch thi công các công trình đào đường có rào chắn trên các tuyến đường trong năm 2009, ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT TPHCM nhấn mạnh, từ năm 2009 sẽ “siết” các đơn vị thi công đào đường để hạn chế kẹt xe, đẩy nhanh tiến độ. Nhưng thực tế vẫn còn nhiều “lô cốt” thi công nhếch nhác…


Bùng phát kẹt xe do “lô cốt”


Từ khi lập “lô cốt” trên đường Lý Thường Kiệt (đoạn trước cổng Bệnh viện Thống Nhất, quận Tân Bình) thì khu vực này không ngày nào không kẹt xe dù ở đây luôn có 2-4 CSGT điều tiết. Anh Bùi Thành, chạy xe ôm trước cổng Bệnh viện Thống Nhất cho biết, từ ngày có rào chắn đến nay, dù không vào giờ cao điểm cũng vẫn xảy ra kẹt xe.


Theo quan sát của chúng tôi, phần rào chắn của công trình này chiếm gần nửa phần đường hiện hữu nên các phương tiện phải tập trung vào nửa phần đường còn lại để lưu thông. Mặc dù có mặt lực lượng điều tiết giao thông của đơn vị thi công tại công trường nhưng nạn kẹt xe vẫn không được cải thiện. Một số tài xế xe buýt cũng thừa nhận phải thường xuyên bỏ trạm ở khu vực BV Thống Nhất chuyển sang chạy đường khác để tránh kẹt xe trong giờ cao điểm.



<

No comments: