Được biết, nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của ĐBSCL là rất lớn. Tuy nhiên, 80% lượng hàng hóa của miền đất này lại phải chuyên chở lên TPHCM, vì các luồng tàu biển ở đây bị sa bồi rất lớn. Điều này đã tạo áp lực cho giao thông thành phố và làm tăng chí phí xuất khẩu. Chính vì vậy, yêu cầu phải có một luồng tàu biển cho ĐBSCL là rất lớn.
Bộ GTVT đã triển khai nghiên cứu vấn đề này gần 20 năm và vào cuối năm 2008, đầu 2009 đã quyết định chọn phương án mở luồng bằng cách đào một con kênh tắt qua kênh Quan Chánh Bố để vào sông Hậu.
Nguyễn Khoa
No comments:
Post a Comment